CAI NGHIỆN ĐIỆN THOẠI CHO BÉ , TƯỞNG KHÓ MÀ DỄ

24/10/2017 | 604 |
0 Đánh giá
Cai nghiện điện thoại cho bé , tưởng dễ mà khó.Nhiều mẹ vừa đi làm vừa kiêm nhiệm việc chăm bé, đi làm về đã mệt, nên đôi khi sử dụng “tuyệt chiêu” chiếc điện thoại mở chương trình bé thích để bé ăn chịu ăn hoàn toàn là điều có thể thông cảm nhưng việc này lại không hề tốt cho bao tử chưa phát triển hoàn thiện của bé con nhà bạn,nếu bé xem nhiều dễ dẫn đến chứng tự kỷ không muốn tiếp xúc với bạn bè hoặc người thân chỉ thích chơi với chiếc điện thoại của mình .

CAI NGHIỆN ĐIỆN THOẠI CHO BÉ , TƯỞNG KHÓ MÀ DỄ

Nhiều mẹ vừa đi làm vừa kiêm nhiệm việc chăm bé, đi làm về đã mệt, nên đôi khi sử dụng “tuyệt chiêu” chiếc điện thoại mở chương trình bé thích để bé ăn chịu ăn hoàn toàn là điều có thể thông cảm nhưng việc này lại không hề tốt cho bao tử chưa phát triển hoàn thiện của bé con nhà bạn,nếu bé xem nhiều dễ dẫn đến chứng tự kỷ không muốn tiếp xúc với bạn bè hoặc người thân chỉ thích chơi với chiếc điện thoại của mình .

under6baby.jpg (60 KB)

Ảnh Minh Họa

 

Giải pháp giúp bé giảm thiểu chơi điện thoại

Những bữa cơm gia đình ngồi cùng bàn ăn với bé sẽ là giải pháp tốt, bé nhìn mọi người ăn uống vui vẻ bé sẽ thích thú và tập tự ăn như mọi người , từ đó giúp bé quên đi cái điện thoại mà còn tốt cho sức khỏe của bé khi chú tâm vào ăn uống .

under6baby (4).jpg (82 KB)

Ảnh Minh Họa


Ăn uống xong xuôi các mẹ lại phải lao đầu vào dọn dẹp, chùi rửa, chiếc điện thoại lại là ôsin được việc khi bé có thể ngồi yên với nó mà không réo mẹ liên hồi.
Trong lúc này nếu bố có thể bày những bộ đồ chơi xếp hình , lego bằng gỗ hoặc nhựa ( nhớ mua loại size to to 1 chút tránh khi cho bé ngồi chơi 1 mình, bé bỏ vào miệng) chơi cùng bé thì chiếc điện thoại sẽ không còn chỗ đứng nữa đâu nhé.

under6baby (3).jpg (16 KB)

Ảnh Minh Họa


Tuy nhiên mỗi ngày cho bé ít ít giờ để xem nhưng kênh video dành cho bé ,các kênh video nhạc dạy tiếng anh , cách ứng xử ,thế giới động vật....cũng là cách tốt để bé học hỏi thêm nhiều giá trị bổ ích nhé các mẹ ạ.

 

                                                                                                                                                                          Under6baby 


Tin tức liên quan

Bình luận